Lượt xem: 683

Xây dựng cầu Mạc Đĩnh Chi phải đảm bảo chất lượng và tạo điểm nhấn cho địa phương

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp vào chiều ngày 22-7, để nghe đơn vị tư vấn thuyết minh về phương án kiến trúc cầu Mạc Đĩnh Chi, thành phố Sóc Trăng. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan, lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng.

 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp kết luận cuộc họp. Ảnh Thúy Liễu

    Theo đó, cầu Mạc Đĩnh Chi có vị trí cách ngã 4 sông Đinh khoảng 2,5 km về phía Tây - Nam, nối liền thành phố Sóc Trăng với huyện Trần Đề, có chiều dài toàn cầu là 366,6 mét, kinh phí xây dựng trên 136 tỷ đồng. Đơn vị tư vấn đã trình bày 03 phương án kiến trúc cầu và kiến nghị chọn phương án 2 với thiết kế là các nhịp Super T, có trang trí thêm bằng hệ vòm thép, kết cấu vòm với các đường cong mềm mại khác biệt so với nhịp biên, sẽ tạo điểm nhấn cho cầu, khi được kết hợp với các hiệu ứng chiếu sáng vào ban đêm, hệ thanh căng sẽ tạo nên hình ảnh lung linh trên mặt nước, gây ấn tượng về sự trù phú, gần gũi thiên nhiên và ưu điểm của phương án được chọn là cầu dễ thi công, giá thành phù hợp, thuận lợi trong việc duy tu, bảo dưỡng về sau cũng như không làm thay đổi lớn phương án kết cấu của thiết kế cơ sở.

    Đại biểu thống nhất với phương án 2 do đơn vị tư vấn nêu và góp ý đơn vị tư vấn nghiên cứu điểm nhấn kiến trúc phù hợp chiều dài cầu; nghiên cứu việc nên hay không mở rộng lan can cầu; lựa chọn màu sơn cho phù hợp với cầu; các điểm chiếu sáng trên cầu phải bố trí phù hợp nhằm đảm bảo an toàn giao thông…

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Hoàng Nghiệp cho rằng, việc xây dựng cầu nối liền thành phố Sóc Trăng với huyện Trần Đề sẽ góp phần phát triển kinh tế cho các địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân. Với sự lựa chọn phương án 2 để xây dựng cầu rất phù hợp về mặt kiến trúc. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu thêm về màu sắc cũng như lan can cầu, sao cho dễ duy tu, bảo dưỡng; hệ thống chiếu sáng vừa đảm bảo nhu cầu đi lại vừa tạo được nét mỹ quang, hiện đại. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đơn vị tư vấn phải lưu ý chừa đường dưới cầu để hệ thống đường điện, đường cáp quang, đường nước đi qua, đảm bảo thẩm mỹ, kiến trúc. Đồng thời đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ để dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Mạc Đĩnh Chi sớm khởi công, để thuận tiện cho việc đi lại, phát triển kinh tế và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng, lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thúy Liễu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 79
  • Hôm nay: 60
  • Trong tuần: 70,487
  • Tất cả: 11,802,494